in card visit incatalog in bao bì in túi giấy

Yếu tố gì quyết định độ nét của một bức ảnh

Yếu tố gì quyết định độ nét của một bức ảnh

Vâng để một cuốn catalogue hay lịch tết đẹp thì ngoài sử dụng công nghệ in, chất lượng giấy thì yếu tố chất lượng các bức ảnh rất quan trọng.

Để giúp các doanh nghiệp, công ty có thể tạo ra những ấn phẩm in ấn đẹp, chất lượng thì công ty Tuấn Dung xin có một bài chia sẻ về những yêu cầu của một bức ảnh để đưa vào thiết kế.


Nhiều bạn đã từng nghe độ phân giải ảnh, nhưng nhiều bạn chưa hiểu được định nghĩa này. Vâng độ phân giải ảnh là số điểm ảnh hoặc pixels tạo nên hình ảnh được tính bằng đơn vị dpi hay dots/inch . Nếu các đơn vị dpi hay dots/inch càng lớn thì chất lượng ảnh càng nét.
Vậy một câu hỏi lại đặt ra thì chỉ số Dpi bao nhiêu thì hợp lý. Thường thì một bức ảnh nét thì > 300dpi , còn văn bản ở kích thước in cuối cùng >400 dpi.
Nhiều bạn gửi cho chúng tôi với chỉ số dpi lớn, nhưng kích thước in ảnh nhỏ hơn kích thước thành phẩm in. Điều này khi in hình ảnh chất lượng ảnh sẽ không được nét bằng. Chính vì vậy hãy gửi cho chúng tôi kích thước ảnh ngay khi bạn chụp để nhân viên thiết kế Tuấn Dung tùy chỉnh. Vì Nhân viên Tuấn Dung sẽ hiểu nên chọn kích thước như thế nào cho hợp lý cho bên bạn. 

Một số lưu ý cho các bạn
+ Khi các bạn dùng máy ảnh chụp cho sản phẩm bên bạn , bạn nên chọn chế độ phân giải cao nhất
+ Bạn phải biết độ phân giải màn hình không phản ánh chính xác độ phân giải hình ảnh của bạn.
+ Các bạn nên lưu hình ảnh dưới dạng đuôi có tên TIF và EPS. Khi bạn lưu ở đuôi này bức ảnh sẽ duy trì được nét.

Trên là toàn bộ kiến thức để các bạn có thể tạo ra những bức ảnh chất lượng nhất cho sản phẩm của mình. Chúc các bạn thành công.

Sản phẩm liên quan