in card visit incatalog in bao bì in túi giấy

Tư vấn thiết kế , in catalogue

Tư vấn thiết kế , in catalogue

Để giúp nhiều người hiểu rõ hơn về Catalogue, hôm nay Công ty Tuấn Dung sẽ đưa ra tất cả các câu hỏi của quý vị đang còn thắc mắc. Đây là bài viết đầy đủ nhất về việc thiết kế cũng như in Catalogue.


Câu hỏi đầu tiên xuất hiện đối với các bạn đó là Catalogue là gì?
Tuấn dung xin trả lời: Catalogue mọi người hay gọi là catalog hoặc catalo, đây là ấn một ấn phẩm nhằm giới thiệu về các sản phẩm , dịch vụ chi tiết nhất về công các bạn. Có thể nói ngày nay catalogue đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giới thiệu, quảng bá, tiếp thị. Riêng catalogue ở các nước phát triển nó đã xuất hiện rất lâu, còn đối với Việt Nam Catalogue mới xuất hiện sau này.
Câu hỏi thứ 2. Tôi muốn làm một catalogue thì cần theo những bước nào?
Tuấn dung xin trả lời: Việc thiết kế và in một catalogue phải qua các công đoạn sau: Chuẩn bị nội dung, chuẩn bị hình ảnh, sau đó lên bố cục , thiết kế đồ họa, in ấn và gia công thành phẩm. Giai đoạn này bạn liên hệ trực tiếp với công ty in ấn để bàn chi tiết hơn.
Câu hỏi thứ 3. Thời gian để thiết kế một cuốn catalogue?
Tuấn dung xin trả lời: Nếu như bạn chuẩn bị các yêu cầu như hình ảnh, nội dung trước thì chỉ cần 1-2 ngày là có thể xong. Còn không thì thường từ 3 ngày đến 1 tuần mới hoàn thiện được một cuốn catalogue.
Câu hỏi thứ 4. Hình ảnh để sử dụng cho việc thiết kế catalogue?
Tuấn dung xin trả lời:Việc làm catalogue đòi hỏi ảnh bạn cung cấp phải thất chất lượng. Cụ thể là ảnh có kích thước từ 300 DPI trở lên, dung lượng các ảnh từ 3MB trở lên. Nếu như chất lượng ảnh của bạn không được tốt, thì khi in, ảnh sẽ bị vở ra.
Câu hỏi thứ 5. Có thể dùng scan từ hình ảnh catalogue cũ có được hay không?
Tuấn dung xin trả lời: Như mình đã nói thì chất lượng ảnh cần phải rõ nét, khi bạn scan ảnh cũ thì việc làm catalogue sẽ không thành công.
Câu hỏi thứ 6. Trường hợp các bạn không có hình ảnh sản phẩm hay dự án ?
Tuấn dung xin trả lời: Như các bạn đã biết tâm lý người tiêu dùng họ thích nhìn những sản phẩm thực tế từ công ty bạn. Trong trường hợp này thay vì giới thiệu tổng quan về sản phẩm, bạn có thể sử dụng các hình ảnh minh họa, các tính năng tiện ích của sản phẩm.
Nhưng để muốn catalogue thể hiện được tầm quan trọng của nó, các bạn nên có những hình ảnh chất lượng nhất cho mình.
Câu hỏi thứ 7. Một cuốn catalogue nên có độ giày bao nhiêu, bao nhiêu trang thì hợp lý?
Tuấn dung xin trả lời: Với câu hỏi này, phải tùy vào công ty bạn có bao nhiêu sản phẩm và bạn muốn giới thiệu cái gì vào trong đó.
Nếu như các sản phẩm của bạn, mỗi sản phẩm có nhiều mã sản phẩm thì các bạn nên chia rõ làm nhiều cuốn ra. Việc in một cuốn catalogue quá dày sẽ làm cho chi phí của bạn tốn kém, vì nhu cầu của khách hàng họ thường nhắm tới một số sản phẩm họ cần thôi. Chính vì vậy các bạn nên chia nhỏ ra thay vì gộp chung lại.
Câu hỏi thứ 8. Nên in bao nhiêu cuốn thì hợp lý?
Tuấn dung xin trả lời: Việc in catalogue phải dùng máy in công nghiệp để cho sản phẩm chất lượng tốt nhất. Do vậy số lượng in để giảm giá thành cho các bạn nên in từ 500- 1000 cuốn.
Câu hỏi thứ 9. Sử dụng chất liệu giấy gì để in catalogue ?
Tuấn dung xin trả lời: Chất liêu chính sữ dụng để sản xuất catalogue bao gồm: 120g/m2, 150g/m2, 180g/m2, 230g/m2 và 300g/m2.
Còn kích thước chuẩn được đưa vào sản xuất như sau:

- Kích thước A4: 20.5 x 29.5cm, gồm nhiều tờ A3 xếp chồng lại với nhau.

- Kích thước A5: 14.5 x 20.5cm, gồm nhiều tờ A4 xếp chồng lại với nhau.

- Kích thước A6: 10 x 14.5cm, gồm nhiều tờ A5 chồng lại với nhau.

Những công đoạn gia công thành phẩm sau in thường được sử dụng trong catalogue gồm: Cán màng, phun UV, UV định hình, ép nhũ, bế nổi, bế khuôn, in mực nhũ,…
Vâng trên là kiến thức tổng quát nhất để giúp bạn có thể làm ra những mẫu catalogue đẹp nhất

Sản phẩm liên quan