in card visit incatalog in bao bì in túi giấy

Những phá cách thiết kế bao bì sản phẩm

Những phá cách thiết kế bao bì sản phẩm

Kinh tế thị trường mở cửa làm cho các doanh nghiệp Việt Nam phải đối mắt với bao nhiêu khó khăn. Sự cạnh tranh giữa các công ty với nhau về chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ vv...Chính vì điều đó các doanh phải Việt Nam phải không ngừng tự đổi mới mình cụ thể  ngành thiết kế bao bì.
Nếu các bạn chưa tìm ra lối đi việc thiết kế bao bì hãy xem qua một số cách sau đây.
1. Một câu chuyện nhỏ được đưa vào bao bì sản phẩm.


Câu chuyện ở đây là như thế nào, chúng ta hãy đưa những mảnh chuyện về nguồn gốc của sản phẩm mình. Có thể biện pháp này sẽ tạo nên mối quan hệ thân thiết giữa thương hiệu và sản phẩm. Sự mới mẻ này tạo nên sự hấp dẫn và giải trí giúp khách hàng cảm giác giải trí, khiến họ muốn quan tâm tới sản phẩm của mình hơn. Biện pháp này đã được áp dụng nhiều công ty trên thế giới đã và đang mang lại một kết quả tốt.
2. Tiêu chí vui nhộn cũng được đánh giá trên bao bì sản phẩm
Có thể mọi yếu tố thay đổi gì đều nhắm đến cảm xúc của khách hàng. Khi trên những bao bì có sự xuất hiện những dấu hiệu hài hước có thể nói quá lên là kỳ cục sẽ tạo sự thích thú cho người tiêu dùng, chính sự vui vui nhộn sẽ làm cho khách hàng quên sự hoài nghi về sản phẩm. Nhưng với biện pháp này chính là con dao hai lưỡi bởi vì bạ lạm dụng nó quá sẽ rất ảnh hưởng đến thương hiệu của chúng ta. Các bạn nên cân nhắc kỹ khi sử dụng biện pháp này.


3. Hình ảnh sẽ cho khách hàng biết sản phẩm của bạn
Nhiều khi chúng ta đã lợi dụng từ ngữ, thông tin lên sản phẩm của mình. Việc sử dụng hình ảnh thay lời muốn nói đã và đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Việc sử dụng biện pháp này đòi hỏi người thiết kế phải hiểu được sản phẩm, chức năng của sản phẩm đó như thế nào, lợi ích mà khách hàng sẽ thu được khi người tiêu dùng chọn mua sản phẩm. 
4. Thủ công
Như các bạn đã biết một sản phẩm được làm thủ công thường được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích, giá thành các sản phẩm này có giá rất cao. Với sự công nghiệp hóa của cuộc sống, nhiều khi con người cần những cái gì đó gẫn gũi với thiên nhiên.  Nhiều bạn hỏi tại sao các sản phẩm thủ công lại đắt khách vậy?. Bởi vì các sản phẩm thủ công được làm bằng tay, làm cho người dùng có thể cảm nhận trực tiếp được sản phẩm. Chính vì vậy sản phẩm thủ công đang là xu thế của cuộc sống.
5. Nhìn về quá khứ
Có thể đánh vào cảm xúc của khách hàng, hay tạo lại những quá khứ. Một hãng lzze nhãn mác bao bì thập niên 60, nhưng đến giờ họ vẫn áp dụng lên sản phẩm bao bì. Việc khơi lại quá khứ cũng là một bước mới. Các nhà thiết kế thường giữ lại cái cốt lõi của cái cũ và bổ sung những nét mới.
6. Tự do biểu đạt trong thiết kế.



Một sự phóng khoáng trong thiết kế bao bì, sẽ tạo tạo điểm nổi bật trong gian hàng.Việc tự do này sẽ làm sự thích thú của giới trẻ đến sản phẩm của mình. Sự tự do biểu đạt này có thể gây cảm giác buộc khách hàng phải suy nghĩ. Việc suy nghĩ có thể giúp khách lưu giữ một ít thông tin sản phẩm mình. Nhưng nên nhớ một điều phải chú ý không để ảnh hưởng tới thương hiệu cũng như lợi ích của sản phẩm.

Trên là những cách mà có thể giúp bạn trong việc thiết kế và in bao bì được tốt hơn.

Sản phẩm liên quan