in card visit incatalog in bao bì in túi giấy

Màu sắc trong thiết kế bao bì

Chọn màu sắc trong thiết kế bao bì

Để tạo điểm nhấn của sản phẩm của mình thì yếu tố màu sắc của bào bì đóng một vài trò rất quan trọng, quyết định sự thành công của sản phẩm trên thương trường.
Một câu hỏi đặt ra là làm thế nào để sản phẩm trông thật đẹp, bắt mắt so với các sản phẩm khác.
Để  in bao bì đẹp đòi hỏi người thiết kế cần có sự am hiểu kỹ càng về màu sắc, ngoài ra sử dụng công nghệ in ấn phải tốt. Mình sẽ không đề cấp vấn đề in ấn, chúng ta sẽ đi vào yếu tố của người thiết kế màu sắc.

Chúng ta ta sẽ đi cụ thể chi tiết vào từng ngành, từng sản phẩm cụ thể xem bố trí màu sắc như thế nào nhé.
Trong thiết kế , in cho sản phẩm ăn uống màu sắc trông phải ngon lành, hấp dẫn người xem. Việc chúng ta sử dụng màu sắc mô phỏng từ tự nhiên sẽ rất thích hợp.
Trong ngành y tế, thì tông màu nhẹ nhàng như màu xanh, lơ, vàng... sẽ tạo cảm giác an toàn sản phẩm cho người sử dụng. Các bạn nên tránh bố trí các màu lòe loẹt nhé.
Đối với ngành thể thao thì như thế nào. Tông màu phải rực rỡ như tím, vàn, đỏ, đen, xanh sẽ tạo nên sự tự tin, mãnh mẽ, táo báo phù hợp với thi đấu thể thao.
Đối với ngành mỹ phẩm yếu tố quyến rũ, sang trọng là yếu tố quan trọng nhất. Tông mày sẽ là màu tím và màu hồng, với gam màu này tạo cho chúng ta một cảm giác nhẹ nhàng, sang trọng và quyến rũ.
Đối với các sản phẩm công nghiệp như ti vi, tủ lanh, máy tính, điều hoa... Chúng ta thấy những sản phẩm này thường lớn, vỏ hộp phải vững chắc, việc sử dụng tông màu ghi và kết kết hợp với màu của bao bì sẽ tạo cho chúng ta cảm giác sản phẩm không bị nặng nề với màu sắc.

Màu sắc còn giúp các bạn xây dựng biểu tượng thương hiệu. Tại sao lại có điều đó, mình sẽ lấy dẫn chứng cụ thể đó là sản phẩm bột ngọt Ajinomoto , chúng ta đã ấn tượng ngay cái tô màu đỏ. Nhãn vàng của chè Lipton, màu đỏ của Cocacola....Với người tiêu dùng, thì màu sắc của các sản phẩm này đã được người dung lưu vào tiềm thức. Chình vì vậy, xây dựng biểu tượng màu sắc là một hình thức quảng cáo sản phẩm, doanh nghiệp đạt hiệu quả cao. Nhưng để có được điều đó thì không phải dễ dàng có được. Cùng với thời gian, sản phẩm đó phải được người tiêu dùng ghi nhận, đánh giá.


Với xu thế của cuộc sống hiện đại, nhu cầu thẩm mỹ của người dân ngày càng được nâng cao. Để đáp ứng thị hiếu thẫm mỹ đó, việc thay đổi bao bì nhãn mác sao cho đẹp là điều cần thiết, là quy luật tất yếu của sản xuất hàng hoá. Việc xây dựng những biểu tượng màu sắc trong thiết kế sản phẩm không nằm trong quy luật chung đó.

Nếu như các bạn gặp khó khăn trong việc sử dụng màu sắc cho thương hiệu sản phẩm của mình, hãy gọi điện cho chúng tôi, hoặc đến công ty Tuấn Dung. Chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn.

Sản phẩm liên quan