in card visit incatalog in bao bì in túi giấy

Tuyệt chiêu thiết kế catalogue đẹp

Tuyệt chiêu thiết kế catalogue đẹp

Để có một cuốn catalogue đẹp thì trải qua quá trình biên soạn nội dung, bố trí hình ảnh, đồ họa trong trang. Nhưng tất cả đều tuân thủ theo những nguyên tắc thiết kế catalogue. Nguyên tắc đó như thế nào, bài viết sau đây sẽ giúp các bạn một phần nào.


1. Tạo điểm nhấn trong thiết kế trang.
Để tạo điểm nhấn trong trang thi yếu tố sử dụng hình ảnh là chủ đạo. Nhưng phải sắp xếp sao cho các bức ảnh trở thành một khối thống nhất.


2.Canh lề các yếu tố thiết kế
Chúng ta phải làm sao cho các thành phần văn bản và đồ họa trên trang có sự liên kết với nhau qua trục dọc và ngang, canh lề các đối tượng theo cạnh hay phần trung tâm của chúng. Trong trường hợp phức tạp hơn thì chúng ta sử dụng các đường lưới để hổ trợ cho việc thiết kết. Sự nhất quán và thống nhất sẽ yếu tố thành công cho một cuốn catalogue.


3. Tạo sự cân bằng trong thiết kế.
Hãy tạo cân bằng giữa việc thiết kế với các văn bản và hình ảnh. Sử dụng đối xứng cân bằng 2 hoặc 4 cột văn bản đối xứng với một yếu tố hình ảnh. Với sự cân bằng này sẽ làm cho cuốn catalogue hài hòa với nhau.


4. Áp dụng quy tắc 1/3.
Tại sao là 1/3. Chúng ta để ở 1/3 chiều dọc hay ngang. Hay 1/3 ở phía trên hay ở phía dưới trang.


5. Sử dụng kỹ thuật lặp lại
Ví dụ như bạn sử dụng 1 màu cho các mục liên quan như tiêu đề phú, trích dẫn, chân trang ... sự lặp lại này phải tuân theo một cách đồng nhất.


6. Tạo các khoảng trắng 
Chúng ta đừng có lợi dụng quá nhiều thiết kết cho trang ngay cả khi nó phù hợp với sự đồng nhất. Hãy tạo những khoảng trắng để người đọc có thể nghỉ ngơi. Có thể nói thêm khoảng trắng là rất cần thiết cho một cuốn catalogue. Việc bố trí ở đâu thì hợp lý. Tốt nhất bạn cho các khoảng trắng là các cạnh của trang đế nó không bị kẹt ở giữa trang.


7. Nhấn mạnh sự khác nhau giữa các thành phần
Để không tạo sự đơn điệu trên cuốn catalogue. Hãy tạo khác biệt bẵng kỹ thuật tương phản ví dụ Các tiêu đề sẽ có font chữ lớn hơn so với cả đoạn văn.

Trên là những kiến thức cơ bản để giúp các bạn có thể thiết kế catalogue thêm chuyên nghiệp hơn.


Sản phẩm liên quan